Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

Những yếu điểm nổi bật của xe đạp điện sử dụng ắc quy



Cồng kềnh, tuổi thọ thấp, quãng đường di chuyển ngắn, có thể cháy nổ, chập điện là những điểm yếu nổi bật của xe đạp điện sử dụng ắc quy.

Cồng kềnh

Xe đạp điện độ sử dụng ắc quy có trọng lượng trung bình khoảng 50kg, thời gian sạc khoảng hơn 8 tiếng. Việc tháo lắp sạc cũng khá bất tiện do trọng lượng bình lớn và sử dụng nhiều bình. Trung bình một xe đạp điện cần 4-6 bình ắc quy để hoạt động, trọng lượng toàn bộ ắc quy lên tới 18-20kg, gây không ít khó khăn cho người sử dụng.

"Tuổi thọ" thấp

Ắc quy là một thiết bị điện có khả năng tích trữ năng lượng dưới dạng hóa năng và phóng điện dưới dạng điện năng. Trong quá trình hoạt động, ắc quy sẽ tích và phóng điện liên tục. Xe đạp điện chạy ắc quy làm tăng độ rủi ro cho người sử dụng do ắc quy dễ chập, cháy nổ. Nhà sản xuất thường quảng cáo sản phẩm ắc quy của mình là có “tuổi thọ” từ 3-5 năm nhưng trên thực tế, đa số ắc quy được sử dụng cho xe đạp điện chỉ có “tuổi thọ” từ 6-12 tháng, tương đương khoảng 300-400 lần sạc, với tổng quãng đường đi được khoảng 7.000km.

Quãng đường di chuyển ngắn

Theo các nhà phân phối xe đạp điện chạy ác quy, xe sử dụng ắc quy thường có quãng đường di chuyển ngắn hơn xe sử dụng pin. Phần lớn xe đạp điện trang bị ắc quy chỉ có thể chạy trung bình 25-40km/lần sạc. Nếu muốn đi xa hoặc di chuyển nhiều trong ngày, sử dụng xe đạp điện sử dụng ắc quy sẽ rất bất tiện.

Nguy cơ cháy nổ, chập điện, ô nhiễm môi trường

Đa số xe đạp điện hiện nay có xuất xứ từ Trung Quốc, sử dụng ắc quy cổ điển có cấu tạo từ chì và axit với khả năng lưu trữ điện thấp, lắp ráp phức tạp… Mỗi khi xe hỏng hóc, lượng chì và axit trong bình dễ chảy tràn ra ngoài, gây chập cháy, ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe người dùng. Ngoài ra, ắc quy sử dụng cho xe đạp điện hoàn toàn không chịu được nước, hạn chế khả năng di chuyển trong thời tiết xấu.

Ngược lại, với thiết kế khép kín, xe đạp điện sử dụng pin có thể sử dụng được ngay cả trong tiết trời mưa gió. Với khả năng đi được tới 70-85km/lần sạc, xe đạp điện chạy pin  có thể đáp ưng nhu cầu di chuyển quãng đường xa của người dùng.

Với sự phát triển như hiện nay, nhiều dòng xe đạp sử dụng pin đã dần thay thế xe đạp điện chạy bằng ắc quy. Hãy đến showroom Bridgestone để chọn ngay  một chiếc xe đạp điện vừa an toàn vừa tiết kiệm, lại hiện đại trẻ trung phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Phòng khám đa khoa Thiên Hòa